ở đây có gì? a guide to anlittleforest

chào bạn, mình là an, người viết duy nhất ở blog này.

mình lập ra anlittleforest với mong muốn lưu trữ lại những kiến thức mình đã học được trên hành trình đọc sách và phát triển bản thân. hy vọng rằng những chia sẻ của mình cũng có thể giúp ích cho bạn phần náo đó trong hành trình của mình.

ở anlittleforest mình viết về:

1/ sống 🌅

vì sao mình không đi xem bói nữa?

Mình đặt ra câu hỏi nếu như mỗi người sinh ra đều đã định sẵn một số mệnh, vậy thì mục đích của sự sống là gì? 

5 bài học dành cho tuổi 20

“Con sâu bò cả ngày có thể đi được 1 mét, nếu trước khi chết nó muốn đi được 10 kilomet thì phải làm thế nào đây? Phải gồng mình mà bò quyết liệt hơn? Không phải vậy. Phải reset. Phải biến thành bướm và vỗ cánh bay đi.”

8 bài học Phật Giáo, rút ra từ Truyện Kiều

“từ tư tưởng sống khiêm tốn, nuôi dưỡng những hạt giống tích cực, chuyển hóa được những điều tiêu cực, sống có chánh niệm, an trú trong giây phút hiện tại, đến lối sống đơn giản, ngưng chạy theo những giá trị vật chất để mỗi ngày ta đang sống đều là một phép màu

phật giáo 101

Einstein nói về Phật giáo: “Tôi là một người không tôn giáo. Nhưng nếu có Tôn giáo thì Tôi phải là một Phật tử. Vì những gì Tôi hiểu biết bây giờ thì mấy ngàn năm qua Kinh Phật đã nói hết rồi.”

có nên trải nghiệm làm nhân viên phục vụ/bồi bàn?

2/ ngoại ngữ 📚

học 1000 từ mới trong 3 tháng?

Nếu bạn đang học từ vựng theo kiểu khám sức khỏe của người Việt Nam, đấy là khi nào thấy ốm mới đi khám, gần thi mới học, thì từ vựng sẽ mãi mãi là ác mộng của bạn, cũng như bệnh viện mãi mãi là ác mộng của người Việt.

2021 đọc gì cho giỏi tiếng anh

Mình vẫn luôn tâm niệm cách hiệu quả nhất để học tốt một ngôn ngữ nào đó là sử dụng nó.

lộ trình tự học GMAT đạt 7xx trong 2 tháng

3/ sống xanh 🌳

cốc nguyệt san 1018 sự thật ít người biết về cốc nguyệt san

hành động vì cuộc đời trên hành tinh của chúng ta

4/ học đọc 📓

best book i read in 2020

best book i read in 2021;  10 cuốn sách, 10 thể loại

best book i read in 2022

best book i read in 2024

8/3 đọc gì về phụ nữ?

5 tác phẩm về những người phụ nữ truyền cảm hứng, khắc họa cuộc đấu tranh dành lại công bằng và bình đẳng của họ trong xã hội còn nhiều định kiến và miệt thị với giới nữ. 

5/ trekking

trekking tà năng phan dũng

trekking cực đông

Review sách

theo thứ tự bảng chữ cái:

Non-fiction – Phi hư cấu

21 bài học cho thế kỉ 21

Tâm lý học về tiền

Fiction – Hư cấu

13.67

cây cam ngọt của tôi

muôn kiếp nhân sinh (tập 2)

thời niên thiếu không thể quay lại ấy


Đọc thêm các chia sẻ của mình tại:

goodreads: nơi mình lưu trữ lại phần lớn sách mình đã đọc và review

instagram: @an.littforest – nơi mình chia sẻ về những tips bảo vệ môi trường

facebook: nơi mình chia sể những suy nghĩ ngẫu hứng, những chuyến hành trình

Leave a comment