2024 ĐỌC GÌ CHO GIỎI TIẾNG ANH?

Series giới thiệu sách tiếng anh với đa dạng thể loại, đa dạng level đã quay trở lại để bạn có thể lên to-read-list cho năm 2024 thật giỏi ngoại ngữ nè!

Cũng như mọi năm mình đã tổng hợp lại những đầu sách tiếng anh hay nhất mình đã đọc trong năm 2023, thuộc các thể loại khác nhau cho mọi người. Sách được xếp theo mức độ dễ đến khó, gồm 8 chủ đề theo thứ tự sau để bạn skip đến thể loại bạn quan tâm.

  1. Best Historical Fiction
  2. Best Romance
  3. Best Business
  4. Best Psychology
  5. Best Biography
  6. Best Memoir and Autobiography
  7. Best Young adult
  8. Best Non-fiction
  1. Best Historical Fiction: Carrie Soto is back (Taylor Jenkins Reid)

Rating: 5 out of 5.

“Every match you play, you are one match closer to becoming the greatest tennis player the world has ever seen. You were not born that person. You were born to become that person. And that is why you must best yourself every time you get on the court. Not so that you beat the other person- “
“But so that I become more myself,” I finished.

– Carrie Soto is back (Taylor Jenkins Reid)

– “Mỗi trận mà con chơi, con lại tiến gần vị trí cầu thủ tennis vĩ đại nhất thế giới từng thấy thêm một trận nữa. Con không sinh ra đã là cầu thủ tennis vĩ đại nhất. Con sinh ra là để trở thành cầu thủ tennis vĩ đại nhất. Và đó là lí do vì sao con cần vượt qua chính bản thân mình mỗi khi con lên sân. Không phải để con có thể đánh thắng đối thủ-“

“Mà để con càng tiến gần với chính mình hơn,” Tôi hoàn thành câu ấy.”

Nếu ai thấy tên tác giả này quen quen thì đây chính là tác giả đã viết “7 người chồng của Evelyn Hugo” – cuốn Fiction yêu thích nhất năm 2021 của mình. Và “Carrie Soto trở lại” không hề làm mình thất vọng. Câu chuyện kể về Carrie Soto, một cầu thủ tennis đã giải nghệ khi cô ở đỉnh cao sự nghiệp – cầu thủ vĩ đại nhất thế giới với 20 cúp Slams. Nhưng 6 năm sau, ở tuổi 37, cô chứng kiến kỉ lục của mình có nguy cơ bị đánh bại bởi một vận động viên trẻ mới. Điều đó khiến Carrie đưa ra quyết định quay lại sân đấu để bảo vệ kỉ lục của mình, dù cho cơ thể cô không còn có thể di chuyển nhanh như nó đã từng nữa.

Rating: 5 out of 5.

“Những chốn vui vẻ nhất của em đều có anh.”

Đây là gương mặt đã quá lão làng trong hạng mục Best Romance của mình trong 3 năm vừa qua – Emily Henry. 3 cuốn sách của Henry cũng đã độc chiếm vị trí Best Romance 3 năm liên tiếp trong Goodread Choice Awards (Giải thưởng sách của Goodreads) nên bảo chứng chất lượng nè.

Rating: 4 out of 5.
The ride of a lifetime – Bob Iger

Mình là fan khá lâu năm của Disney nên mình rất tò mò người lãnh đạo của một đế chế tầm cỡ như thế phải là người như thế nào.

Và xin giới thiệu với mọi người Bob Iger, người mà trong 15 năm lãnh đạo Disney đã giúp giá trị công ty tăng từ 48 tỷ đô lên 257 tỷ đô, dẫn đầu thương vụ mua lại Pixar vào năm 2006, Marvel vào năm 2009, Lucas Film vào năm 2012, và mảng giải trí của 21st Century Fox vào 2019.

Mình đã không sinh ra ở vạch đích mà còn lười biếng nữa thì chỉ có đi lùi thui nha cả nhà.

Rating: 5 out of 5.
Elon Musk – Walter Issacson

“Gửi đến tất cả những ai tôi đã xúc phạm, tôi chỉ muốn nói rằng, tôi đã phát minh ra ô tô điện và tôi đang gửi người lên sao Hỏa bằng tàu vũ trụ. Bạn thực sự nghĩ tôi sẽ là một người thư giãn, bình thường ư?”

Mình đã đọc một cuốn biography khác về Elon Musk 5 năm trước, và đã rất ấn tượng với con người đặc biệt được mệnh danh là tổ hợp của Steve Jobs và Bill Gates này. Nhưng cuốn này của Walter Issacson (người đã viết quyển biography huyền thoại về Steve Jobs mà mình cũng rất mê) thực sự là đỉnh cao. Nó đã vẽ được bức tranh hoàn chỉnh về một con người thiên tài, đôi khi độc tài mang tên Elon Musk mà không giấu diếm điều gì.

Nói tóm lại Elon Musk là một tên khốn thiên tài, người không ngại dẫm đạp lên người khác trên con đường thực hiện ‘sứ mệnh’ của mình. Nhưng bạn cũng thể nói tương tự như thế về những người như Steve Jobs. Có vẻ như sự thiên tài và những nét tính cách này thường đến cùng trong một kiện hàng =))).

Bạn có thể đọc full review của mình ở đây : link

5. Best memoir: Surely you’re joking Mr. Feynman (Richard P. Feynman)

Rating: 4 out of 5.

Cuốn sách này được giới thiệu bởi Bill Gates.

Rating: 4 out of 5.
Quiet (Susan Cain)

7. Best young adult: Love & Gelato (Jenna Evans Welch)

Rating: 4 out of 5.

“There are only 2 reasons for people to stay in Italy

Love & gelato (Jenna Evans Welch)

Rating: 4 out of 5.

Cuốn sách dành cho ai muốn bổ sung thêm kiến thức về thống kê. Vì đang học môn Kinh tế lượng nên mình mới nuốt nổi, chứ mình cũng lết mấy tháng mới qua được quyển này. Nhưng mấy ví dụ mình thấy sát thực tế và khá thú vị.

—————————————————————————————

Năm 2023 mình chỉ đọc được 25 cuốn sách nên chưa được đa dạng thể loại lắm, nếu bạn vẫn chưa thấy được đầu sách nào phù hợp với bản thân thì đừng ngần ngại hỏi mình giới thiệu cho quyển khác nhé! Hoặc bạn có thể xem tất cả sách mình đã đọc kèm rating và reviews, đã phân chia theo từng thể loại ở goodreads của mình ở đây.

Mình đọc tất cả những sách trên bằng ebook nên bạn nào muốn đọc thì cứ comment email hoặc inbox mình gửi sách cho nha. Mình từng chia sẻ về tips đọc ebook tiếng anh ở đây.

Chúc mọi người đọc được thật nhiều sách hay, sống được nhiều cuộc đời thú vị trong năm 2024!

an nhi

11.01.2024

One thought on “2024 ĐỌC GÌ CHO GIỎI TIẾNG ANH?

Leave a comment